• (+84) 028 6272 2226
  • 197/15 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 9, Q. Tân Bình, TP HCM
  • info@huyhoangmedical.com.vn
Tin tức
Trang chủ Tin tức Bóng Nong Mạch Vành Là Gì ?
Ngày 12 tháng 08 năm 2024

Bóng Nong Mạch Vành Là Gì ?

Bạn có biết rằng mỗi nhịp đập của trái tim đều cần một lượng máu đủ lớn để nuôi dưỡng cơ thể? Tuy nhiên, bệnh xơ vữa động mạch có thể làm hẹp các các đoạn mạch vành này, ngăn máu đi nuôi tim. Bóng nong mạch vành là thiết bị y tế quan trọng trong quá trình can thiệp mạch vành. Thiết bị giúp mở rộng đoạn mạch bị hẹp hoặc tắc nghẽn.

1. Bóng nong mạch vành là gì ?

Bóng nong mạch vành là thủ thuật can thiệp. Giúp khôi phục lưu lượng máu trong mạch vành tắc nghẽn hoặc thu hẹp do xơ vữa. Đây là một trong những giải pháp tối ưu trong can thiệp qua da (PCI).

2. Quá trình nong bóng mạch vành:

Trong thủ thuật, bóng nong được đưa vào ống thông dẫn đường đến khi vào vị trí mạch vành bị hẹp. Tiếp đó, bóng được bơm hơi để ép các mảng xơ vữa vào thành mạch.

Điều này tạo không gian cho dòng máu lưu thông. Thường sẽ có một stent (khung kim loại) được đặt vào để duy trì khả năng lưu thông của động mạch trong thời gian dài.

Đây là giải pháp tối ưu dành cho can thiệp động mạch vành. Với mục đích cải thiện lưu lượng máu cơ tim tại vị trí bị hẹp của động mạch vành.

Quá trình nong động mạch vành là thủ thuật qua da và bệnh nhân vẫn hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình can thiệp. Can thiệp mạch vành thường qua 2 vị trí: mạch quay ở cổ tay hoặc động mạch đùi dưới nếp bẹn.

3. Thiết bị hỗ trợ can thiệp

Nong mạch vành là một thủ thuật cần được đánh giá kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Không phải trường hợp hẹp mạch vành nào cũng có thể nong mạch vành hoặc cần nong mạch vành. 

Hiện nay, với sự phát triển của y tế, bác sĩ sẽ có nhiều công cụ giúp chẩn đoán và đưa ra giải pháp. Một trong những thiết bị tiên tiến được được các bác sĩ đánh giá cao trong điều trị tim mạch gần đây là hình ảnh học OCT đưa ra hình ảnh học tối ưu trước, trong và sau quá trình can thiệp, giúp đánh giá được tình trạng san thương và đưa ra phương pháp tối ưu nhất cho bệnh nhân.

Bóng nong mạch vành áp lực Trek và Mini Trek của hãng Abbott là thương hiệu đáng tin cậy. Thế hệ bóng mang lại hiệu suất đáng tin cậy được làm từ chất liệu giúp đàn hồi, mềm dẻo và linh hoạt trong quá trình can thiệp. Công nghệ giúp bóng dễ dàng di chuyển qua tổn thương phức tạp.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các trang thiết bị y tế, Huy Hoàng Medical tự hào là đơn vị phân phối hàng vật tư và thiết bị y tế uy tín tại TP. Hồ Chí Minh, Miền Trung và Miền Tây. Chúng tôi cam kết tạo ra những trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp.

  • Sản phẩm nhập khẩu chính hãng, đảm bảo đầy đủ giấy tờ, chứng chỉ đạt tiêu chuẩn chất lượng
  • Giá thành hợp lý
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết

Qua bài viết trên, Huy Hoàng Medical hy vọng đã có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị cung cấp thiết bị y tế chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.